Kinh nghiệm bán khoá học trực tuyến hiệu quả trung tâm nên biết

Kinh nghiệm bán khoá học trực tuyến hiệu quả trung tâm nên biết

Việc học trực tuyến đang ngày càng phổ biến trên thế giới bởi nhiều ưu điểm mà phương pháp học này mang lại. Do đó, nhiều trung tâm giáo dục đang tích cực xây dựng những bài giảng bổ ích, phù hợp thị hiếu học viên và bán các khoá học đó online. Chính vì sự cạnh tranh mạnh mẽ này, nhiều trung tâm đang rơi vào thua lỗ do không bán được nhiều khoá học như những đối thủ khác. Vậy làm thế nào để bán khoá học trực tuyến hiệu quả và có nên sử dụng hệ thống LMS để triển khai chương trình giảng dạy không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu nhu cầu học tập của đối tượng tiềm năng

Xác định đối tượng mục tiêu sẽ giúp trung tâm có hướng kinh doanh đúng đắn

Xác định đối tượng mục tiêu sẽ giúp trung tâm có hướng kinh doanh đúng đắn

Điều đầu tiên, trung tâm nên tìm hiểu nhu cầu học của đối tượng, học viên mục tiêu. Bạn nên hiểu được nhu cầu của khách hàng mục tiêu chi tiết nhất có thể: Họ mong muốn học gì? Vì sao họ cần phải học nó? Có phải đối tượng mục tiêu lấy chứng chỉ để thăng tiến sự nghiệp, hay đó là kiến thức bắt buộc trong ngành của họ không? Việc tìm hiểu học viên mong muốn gì sẽ giúp trung tâm bạn nắm bắt được nhu cầu và từ đó xây dựng nội dung khoá học phù hợp hơn.

>>> Tham khảo thêm: 10 yếu tố cần quan tâm khi xây dựng hệ thống LMS cho trung tâm

Xác định phương thức học tập trực tuyến

Hiện nay có nhiều hình thức để bạn triển khai bán các khóa học trực tuyến của mình. Tùy vào từng chương trình học nhu cầu chung của thị trường, trung tâm giáo dục sẽ thiết kế khóa học cho phù hợp. Dưới đây là 03 phương thức học tập trực tuyến phổ biến mà bạn nên biết:

2.1. Học online với các ứng dụng hội họp (Video conferencing)

Đây là hình thức học trực tuyến phổ biến thông qua các nền tảng video call như Google Meet, Zoom và Microsoft Teams. Hình thức học tập này mang lại trải nghiệm tương tự khi  học trực tiếp, nhưng trên nền tảng Internet. Sự khác biệt của hình thức này là những người tham gia, bao gồm cả học viên và người dạy, đăng nhập vào ứng dụng bằng mã lớp của họ cho khóa học đó. Mỗi ứng dụng sẽ cung cấp các tính năng khác nhau phục vụ cho việc học như chia sẻ màn hình, ghi âm giọng nói, ghi chú trực tiếp trên màn hình,…

2.2. Tiến hành dạy học thông qua những Video bài giảng ghi hình sẵn

Một phương thức phổ biến khác được nhiều trung tâm ứng dụng là sử dụng các video bài giảng quay sẵn để bán cho học viên có nhu cầu. Phương thức này thường được nhiều thầy cô ôn thi tuyển sinh áp dụng cho học sinh cuối cấp. Các khóa học được thiết kế với thời gian biểu đầy đủ và rõ ràng. Người dạy ghi lại bài giảng sau mỗi buổi học và học viên sẽ trả tiền để xem những video này. Hình thức này đề cao việc tự học của mỗi người vì lúc này sẽ không ai kèm cặp hay theo dõi sát sao quá trình học tập của học sinh.

Các trung tâm giáo dục có thể tạo ra lợi nhuận ổn định hàng tháng bằng cách áp dụng hình thức này. Tuy nhiên, hình thức này sẽ có hạn chế lớn về khả năng tương tác giữa học viên và người dạy. Người học thông thường có xu hướng tương tác và hỏi trực tiếp giáo viên về bài học hơn, lúc đó mọi thắc mắc sẽ được giải đáp ngay tức thời thay vì phải gửi mail và chờ đợi phản hồi từ người dạy. 

2.3.  Kết hợp học online cùng hệ thống LMS

Hệ thống LMS cho phép trung tâm giảng dạy tiện lợi, linh hoạt hơn

Hệ thống LMS cho phép trung tâm giảng dạy tiện lợi, linh hoạt hơn

Một hình thức khác yêu cầu sự quản lý của đơn vị giáo dục cao hơn chính là kết hợp giữa việc học trực tuyến cùng phần mềm hỗ trợ dạy học online. Hệ thống LMS tạo điều kiện cho tổ chức quản lý, theo dõi tiến độ học tập, tạo ra những bài giảng trực quan, đánh giá, báo cáo kết quả học tập chi tiết, thông minh. Đối với học viên, họ có thể học, trao đổi và làm bài kiểm tra trực tuyến trên đó với vài thao tác đơn giản.

Bằng việc sử dụng hệ thống quản lý học tập tại trung tâm, các cơ sở giáo dục có thể phân phối tài liệu học tập điện tử đến đông đảo học viên cùng một lúc một cách nhanh chóng và thuận tiện. Ngoài ra, LMS còn hỗ trợ cơ sở giáo dục trong việc quản lý có hệ thống và khoa học về thông tin khóa học và sinh viên. Ngoài ra, một LMS còn có thể giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện để điều phối việc dạy và học kịp thời, tiết kiệm thời gian và công sức, đảm bảo chất lượng kết quả.

Hệ thống MGE hỗ trợ các trung tâm chuyển đổi số, tiếp cận nhiều học viên hơn bao giờ hết bởi những tính năng ưu việt, đáp ứng mọi nhu cầu giảng dạy và học tập của cả người dạy và học viên. Với MGE, bạn có thể kết hợp phương pháp Blended Learning vào giảng dạy, vừa dạy thông qua các tài liệu vá video quay sẵn, vừa có thể livestream dạy để tăng tính tương tác và hiệu quả học tập. Ngoài ra, MGE còn hỗ trợ xây dựng hệ thống theo nhận diện thương hiệu của trung tâm, thiết kế các khoá học một cách trực quan, đa dạng và xuất ra các báo cáo nâng cao về quá trình học tập của từng học viên.

Có dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến tận tâm, nhiệt tình

Không chỉ kinh doanh bán khoá học online, bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng cần một quy trình chăm sóc khách hàng phù hợp, chuyên nghiệp. Với lĩnh vực bán khoá học trực tuyến, các tổ chức giáo dục cần chuyển đổi số dịch vụ chăm sóc khách hàng. Việc sales, tư vấn và giải đáp những thắc mắc dành cho khách hàng nên được chuyển sang hình thức online thay vì yêu cầu khách đến trung tâm tư vấn trực tiếp. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian và tăng tính tiện lợi cho đôi bên.

Dịch vụ chăm sóc trực tuyến mang lại cho đơn vị nhiều cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn, nhiều thời gian hơn để nói chuyện với nhiều người cùng một lúc và khả năng thu hút khách hàng trở lại cao hơn so với một người chỉ gọi điện cho khách hàng. Đôi khi nếu bạn gọi điện thoại không đúng lúc, khách hàng sẽ cảm thấy phiền hoặc không tiện nghe máy. Việc trao đổi qua điện thoại nên được sử dụng trong những tình huống mang yếu tố quyết định hoặc quan trọng hơn.

Xây dựng diễn đàn chia sẻ kiến thức dưới dạng mở

Diễn đàn chia sẻ kiến thức mở sẽ thu hút học viên tìm đến trung tâm bạn hơn

Diễn đàn chia sẻ kiến thức mở sẽ thu hút học viên tìm đến trung tâm bạn hơn

Tất cả mọi người đều thích diễn đàn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm. Không chỉ vì nó cung cấp thông tin bổ ích, mang tính tương tác cao, mà diễn đàn còn miễn phí, ai ai cũng có thể truy cập. Chính vì điều này, trung tâm nên xây dựng chia sẻ kiến thức dưới dạng mở, cung cấp những khoá học miễn phí đúng nhu cầu, đúng đối tượng để họ tham gia. Sau khi tham gia khoá học đó, nếu hữu ích, họ sẽ có nhu cầu muốn học thêm nhiều hơn và từ đó doanh thu từ các khoá học sẽ tăng đáng kể.

Chú trọng việc làm Marketing cho trung tâm đào tạo

Bạn không thể nào cạnh tranh lại những trung tâm khác nếu như chiến lược Marketing của bạn không có hoặc không phù hợp. Điều đầu tiên, bạn nên xác định được đối tượng tiềm năng của mình bị thu hút bởi những dạng nội dung như thế nào, kênh truyền thông thích hợp cho đối tượng đó, và cuối cùng lên lên chiến dịch truyền thông phù hợp. Bạn có thể tham khảo những đối thủ cạnh tranh của mình, xem xem họ có ưu thế và hạn chế gì để tham khảo, học hỏi.

Ngoài ra, trung tâm nên triển khai một số chương trình khuyến mãi và truyền thông chúng trên các công cụ trực tuyến như: Mạng xã hội, trang web, báo mạng, blog,… Người dùng dễ bị cuốn hút vào các chương trình này để tìm hiểu thêm về khóa học. Một số chương trình dễ triển khai như: Tổ chức các mini game trên mạng xã hội, nội dung mini game đơn giản nhưng mang tính khuyến mại cao; Tặng miễn phí Ebook, hoặc tặng miễn phí các khóa học trong để thu hút học viên tiềm năng.

Hệ thống MGE hỗ trợ trung tâm triển khai chiến dịch Marketing

Hệ thống MGE hỗ trợ trung tâm triển khai chiến dịch Marketing

Ngoài việc thiết kế ra một hệ thống LMS chuẩn chỉnh, tích hợp những tính năng ưu việt cho trung tâm, MGE còn hỗ trợ trung tâm giáo dục trong việc triển khai chiến dịch Marketing thông qua Email Marketing, Social Marketing hay quảng cáo pop-up… Đây đều là những phương thức Marketing hiệu quả cho mọi tổ chức đào tạo, hầu hết các trung tâm giáo dục đều áp dụng những hình thức này.

>>> Tham khảo thêm: Giải pháp Marketing ưu việt dành cho trung tâm đào tạo khi triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến

Như vậy, bài viết trên đã chỉ ra cho bạn những kinh nghiệm bán khoá học trực tuyến hiệu quả nhằm giúp trung tâm gia tăng doanh thu hơn trong quá trình chuyển đổi số. Nếu bạn có mong muốn xây dựng hệ thống LMS, hãy liên hệ với MGE để nhận tư vấn chi tiết, tận tình và cùng MGE biến giấc mơ doanh số bán khóa học trực tuyến tăng vượt trội thành sự thật nhé. 

Giới thiệu hệ thống MGE

Về tác giả

Hieu Nguyen

Liên hệ với chúng tôi