Giải pháp Marketing ưu việt dành cho trung tâm đào tạo khi triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến

Giải pháp Marketing ưu việt dành cho trung tâm đào tạo khi triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến

Mỗi trung tâm đều nên xây dựng một chiến lược Marketing nhằm thu hút khách hàng tiềm năng cũng như giữ chân những học viên hiện tại của mình. Bởi lẽ nếu không có một kế hoạch Marketing cụ thể, đúng đắn, trung tâm đào tạo của bạn sẽ không cạnh tranh lại với đối thủ trên thị trường. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn công cụ hỗ trợ trung tâm đắc lực trong việc triển khai chiến lược Marketing từ hệ thống đào tạo trực tuyến. Cùng theo dõi nhé!

Hệ thống đào tạo trực tuyến – xu hướng 4.0 của mọi trung tâm đào tạo

Trong những năm gần đây, các tổ chức giáo dục bao gồm trung tâm đào tạo và các trường học đã và đang triển khai phương pháp dạy học trực tuyến, từ đó mà hệ thống LMS phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là vào đại dịch Covid-19. Tất cả mọi người, ngay cả những chuyên gia cũng thừa nhận những lợi ích đáng kể mà hệ thống quản lý học tập mang lại:

Hệ thống đào tạo trực tuyến mang lại lợi ích đáng kể

Hệ thống đào tạo trực tuyến mang lại lợi ích đáng kể

  • Tiết kiệm chi phí vận hành: Tùy thuộc vào quy mô hệ thống LMS của tổ chức bạn, chi phí triển khai LMS sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nó cắt giảm chi phí ở nhiều khía cạnh, do đó chi phí vận hành trung tâm sẽ giảm đáng kể, như: chi phí tài liệu, chi phí thuê mặt bằng, tiền điện, tiền trang thiết bị, cơ sở vật chất…
  • Tiết kiệm thời gian cho cả người dạy và người học: Thay vì người dạy và học viên phải mất thời gian di chuyển đến trung tâm để tiến hành đào tạo, thì giờ đây họ chỉ cần ngồi ở nhà hoặc bất cứ đâu, miễn là có thiết bị kết nối Internet ổn định. Ngoài ra, nếu như học viên không thể sắp xếp tham gia buổi học trực tuyến vào hôm đó thì vẫn có thể linh hoạt xem lại bài giảng vào hôm sau, vì hầu hết các LMS đều có chức năng lưu trữ bài giảng, tài liệu.
  • Trải nghiệm học tập không thua kém gì học trực tiếp: Các hệ thống đào tạo trực tuyến được trang bị những tính năng ưu việt giúp việc học trở nên dễ dàng hơn. Giảng viên không còn phải lo sợ khi trải nghiệm giảng dạy sẽ khác với trực tiếp, vì LMS cho phép người dùng tạo ra những bài giảng trực quan, tăng tính tương tác như: Hình ảnh, video, đính kèm tài liệu, bảng khảo sát, biểu đồ,…
  • Tiếp cận nhiều học viên tiềm năng từ xa: Hiện nay, nhiều tổ chức giáo dục đã áp dụng phương pháp Blended Learning để dạy học. Phương pháp này là sự kết hợp giữa học truyền thống và học online. Điều này sẽ giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng từ các thành phố khác nhau. Họ không cần phải di chuyển đến trung tâm để tham gia khoá học, mọi thủ tục cũng như việc đào tạo sẽ được diễn ra trực tuyến.
Việc đào tạo online giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng từ xa

Việc đào tạo online giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng từ xa

Hệ thống quản lý học tập là nền tảng sáng tạo mà ngày nay các trung tâm giáo dục không thể thiếu. LMS giúp tạo, quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến đào tạo E-learning, hoặc có thể triển khai nó như một phần bổ sung cho việc học offline. Khi các trung tâm đào tạo triển khai LMS, họ làm cho trải nghiệm trong lớp học trở nên thú vị, đơn giản hơn, và cá nhân hóa hơn.

>>> Tham khảo: Xây dựng hệ thống LMS liệu có quan trọng không?

Vì sao trung tâm giáo dục nên xây dựng chiến lược Marketing?

Mỗi trung tâm đào tạo nên có một chiến lược Marketing phù hợp, truyền tải đúng đối tượng mục tiêu. Nếu bạn bỏ qua điều này hoặc hướng đi Marketing chưa thực sự phù hợp, trung tâm của bạn sẽ không cạnh tranh lại các đối thủ của mình, dẫn đến kết quả kinh doanh không được như mong muốn, thậm chí có nhiều trung tâm giáo dục dẫn đến tình trạng phá sản.

Ngoài ra, việc triển khai hoạt động Marketing còn mang lại những lợi ích nhất định sau đây:

  • Thu hút giảng viên/ người dạy học có chuyên môn cao: Nếu hoạt động tiếp thị của bạn nhất quán và được lên kế hoạch kỹ càng thì thương hiệu của trung tâm bạn có độ nhận diện tích cực, từ đó tăng khả năng thu hút đội ngũ giảng viên chất lượng hơn. Với sự cạnh tranh về học viên rất khốc liệt, chất lượng đội ngũ giảng dạy của bạn sẽ là mấu chốt giúp thu hút phụ huynh và từ đó lượt đăng ký khoá học sẽ tăng lên.
  • Gây ấn tượng tốt với phụ huynh, những người đăng ký khoá học: Thay vì phải để khách hàng tiềm năng đi tìm kiếm thông tin về tổ chức giáo dục của bạn, hãy chủ động mang hình ảnh trung tâm mình đến gần với mọi người hơn.
  • Tăng nhận diện thương hiệu cho trung tâm đào tạo: Khi trung tâm của bạn được nhắc đến, bạn muốn mọi người nghĩ gì về nó? Là một trung tâm uy tín với chất lượng giảng dạy hàng đầu Việt Nam, hay là một tổ chức giáo dục chuyên nghiệp với giá cả phải chăng? Để có thể làm được điều đó, bạn nên tạo ra hoạt động tiếp thị nhất quán bằng cách xây dựng một bộ Brand Guideline để tuân theo. Điều này sẽ tạo sự nhất quán khi tạo ra bất kỳ tài liệu Marketing nào.

Hệ thống MGE cung cấp giải pháp Marketing ưu việt cho trung tâm đào tạo khi áp dụng LMS vào giảng dạy

MGE là hệ thống đào tạo trực tuyến không chỉ giúp trung tâm mở rộng hình thức giảng dạy mà còn giúp người học giảm bớt thuận tiện hơn trong việc học tập về không gian và thời gian. Người học không cần đến lớp theo khung giờ cố định và có thể bắt đầu nghe bài giảng ở bất kỳ đâu. Hệ thống được tích hợp trên đa dạng thiết bị như: Laptop, máy tính bàn, tablet, smartphone nhằm hỗ trợ tối đa cho việc giảng dạy và học tập của đôi bên.

Hệ thống MGE hỗ trợ trung tâm trong việc tăng trưởng lợi nhuận

Hệ thống MGE hỗ trợ trung tâm trong việc tăng trưởng lợi nhuận

Ngoài việc cung cấp những tính năng cơ bản của một hệ thống LMS hoàn chỉnh, MGE còn giúp tổ chức triển khai hoạt động Marketing dễ dàng và hiệu quả hơn. Dưới đây là những điểm nổi bật mà hệ thống MGE mang lại cho hoạt động Marketing của trung tâm.

1. Chia sẻ nguồn kiến thức mở

Hệ thống MGE giúp bạn trong việc viết Blog chuẩn SEO, tối ưu tốc độ tải trang giúp những bài viết này dễ dàng đạt thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Với MGE, trung tâm có thể thiết lập các khóa học mở miễn phí cho tất cả mọi người hoặc tận dụng nội dung có sẵn để truyền tải trên cộng đồng chung. Lúc này những người quan tâm đến ngành học hay những kiến thức tương ứng sẽ đọc, tham gia vào khoá học miễn phí và từ đó, tin tưởng hơn về chất lượng đào tạo. Điều này giúp học viên dễ dàng đưa ra quyết định hơn khi mua các khóa học trực tuyến của trung tâm bạn.

2. Email Marketing

Theo Hubspot, trong vòng một năm, 77% các nhà tiếp thị đã thấy sự gia tăng tương tác của khách hàng qua email. Việc làm email marketing không chỉ thu hút học viên tiềm năng mà còn giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với các khách hàng hiện tại. 

Dễ dàng thực hiện chiến dịch email marketing

Dễ dàng thực hiện chiến dịch email marketing

Dựa trên những dữ liệu đã thu thập được, hệ thống MGE được tích hợp chức năng Email marketing. Giờ đây, bạn không phải mất nhiều thời gian để viết và gửi email cho tất cả khách hàng của mình. MGE giúp thiết lập một loạt các chiến dịch email tự động, từ đó thúc đẩy việc tăng doanh thu cho trung tâm của bạn.

3. Tracking dữ liệu học viên

Hệ thống MGE cho phép trung tâm track dữ liệu người dùng trên các trang web hoặc ứng dụng. Lúc này tổ chức sẽ thu thập dữ liệu khách hàng và học viên theo từng phễu Marketing, dựa trên các thao tác như đăng nhập, xem khóa học, hay tương tác với các bài giảng thực nghiệm trên hệ thống. Từ dữ liệu sinh viên và khách hàng tiềm năng này, trung tâm phát triển các cơ hội tiếp thị lại hiệu quả và thúc đẩy sinh viên tiếp tục  các khóa học nâng cao hoặc đăng ký học các khách hàng tiềm năng. 

Với MGE trung tâm có thể thu thập insight học viên dễ dàng

Với MGE trung tâm có thể thu thập insight học viên dễ dàng

Vì MGE được tích hợp sẵn Google Analytics và Google Task Manager, trung tâm có thể theo dõi những khóa học được thêm vào giỏ hàng nhiều nhất, hay học viên thường bấm vào những tính năng gì trên LMS. Từ thống kê dữ liệu của mình, bạn sẽ biết được nội dung nào nên được phát triển thêm và nội dung nào cần làm Marketing phù hợp hơn để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

4. Quảng cáo Pop-up

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, quảng cáo Pop-up hiệu quả gấp 13 lần trong việc tăng chuyển đổi khách hàng so với gắn banner vào website. MGE cho phép trung tâm tạo các pop-up theo mục đích. Pop-up được thiết kế dưới dạng banner tĩnh hoặc hình động xuất hiện trên website hoặc ứng dụng di động khi người học truy cập hệ thống MGE. Thông thường, nội dung pop-up là các chương trình khuyến mãi, ưu đãi tri ân khách hàng, giới thiệu khóa học hot nhất,…

>>> Tham khảo: Những giải pháp marketing khóa học trực tuyến để thu hút học viên

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã chỉ ra cho bạn lợi ích khi triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến, cũng như giải pháp Marketing hữu hiệu dành cho trung tâm đào tạo từ nền tảng LMS. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ tìm ra được hướng đi đúng đắn cho tổ chức giáo dục của mình để ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Giới thiệu hệ thống MGE cho doanh nghiệp

Về tác giả

Hieu Nguyen

Liên hệ với chúng tôi