Bí kíp giúp trung tâm đào tạo tăng trưởng gấp đôi doanh thu

Bí kíp giúp trung tâm đào tạo tăng trưởng gấp đôi doanh thu

Việc xây dựng một trung tâm giáo dục thành công không chỉ nằm ở việc thiết kế một lớp học hiện đại với cơ sở vật chất “khủng”, hay thuê những giáo viên có tiếng để đánh bóng thương hiệu, mà sự thành công còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác như: chất lượng giảng dạy, marketing, cách trung tâm ứng dụng công nghệ vào việc giảng dạy,… Vậy làm thế nào để gia tăng lợi nhuận cho trung tâm của bạn khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc đó, đồng thời cũng cho bạn thấy cách mà nền tảng dạy học trực tuyến mang lại hiệu quả kinh doanh cho mọi tổ chức giáo dục.

Vì sao trung tâm đào tạo của bạn mãi mà không tăng trưởng doanh thu?

Ngày nay nhiều tổ chức giáo dục được hình thành và vì thế mức cạnh tranh giữa các trung tâm giáo dục ngày càng trở nên gay gắt. Không ít những trung tâm đào tạo đã phải đóng cửa vì phá sản, mãi mà chẳng kiếm được lợi nhuận trong thời gian dài. Vậy, vấn đề của họ là gì? Vì sao các trung tâm đào tạo khó tăng trưởng doanh thu? Điều này cũng tuỳ thuộc vào quá trình, cách thức kinh doanh của từng tổ chức. Nhưng nhìn chung, nhiều tổ chức giáo dục sẽ mắc phải những sai lầm sau đây:

1. Chất lượng giảng dạy thấp

Chất lượng giảng dạy là điều đầu tiên và quan trọng nhất mà các học viên, khách hàng tiềm năng quan tâm đến khi tìm hiểu về một trung tâm. Dù bạn có cố gắng xây dựng một trung tâm to lớn với cơ sở vật chất “khủng”, hay liên tục chạy quảng cáo để “tâng bốc” trung tâm mình mà thực chất chất lượng giảng dạy và học tập kém, đội ngũ giáo viên dạy hời hợt, chưa đủ trình độ chuyên môn hoặc truyền đạt kiến thức khô khan, khó hiểu với học viên thì trung tâm sẽ khó mà phát triển và tồn tại lâu dài.

Chất lượng giảng là then chốt trong sự thành công của trung tâm

Chất lượng giảng là then chốt trong sự thành công của trung tâm

Với trường hợp này, khi tuyển dụng giáo viên, bạn nên tham gia vào lớp học một cách thường xuyên vào lúc đầu, và thu thập ý kiến phản hồi từ học viên để có đánh giá khách quan nhất. Ngoài ra, những trang thiết bị hỗ trợ việc học cũng cần thiết để đầu tư. Không ai muốn học tập ở một trung tâm mà máy móc hư hỏng, hay những phần mềm lỗi thời làm gián đoạn quá trình đào tạo cả.

2. Chiến dịch Marketing không hiệu quả

Chiến dịch Marketing không hiệu quả là tình trạng mà rất nhiều trung tâm mắc phải, dẫn đến việc giảm tăng trưởng doanh thu, thậm chí có nhiều tổ chức giáo dục bị thua lỗ. Bởi lẽ nhiều trung tâm chưa hiểu đúng và đánh trúng vào “insights” của khách hàng, cụ thể ở đây là phụ huynh và học sinh, dẫn đến tốn thời gian và chi phí, mà không thu hút thêm học viên nào.

3. Tổ chức không chú trọng xây dựng khâu chăm sóc khách hàng một cách đúng đắn

Mỗi một trung tâm sẽ có bộ phận chăm sóc khách hàng, và bộ phận này của trung tâm đóng vai trò là cầu nối giữa trung tâm với học sinh và phụ huynh. Tuy nhiên, tại một số trung tâm, bộ phận hỗ trợ chưa thực sự sát sao với khách hàng, điều này khiến nhiều khách hàng cảm thấy không hài lòng với số tiền mình bỏ ra, dẫn đến việc không quay lại tham gia khóa học tiếp theo. Ngoài ra, còn có trường hợp bộ phận bán hàng đôi khi quên hoặc bỏ qua những khách hàng tiềm năng vì họ đã không kiểm tra cẩn thận dữ liệu của mình.

Vì vậy, trung tâm cần chú trọng khâu chăm sóc khách hàng hơn, thường xuyên hỏi han, gọi điện và viết email cho những khách hàng cũ để nhận lại những phản hồi, feedback nhằm cải thiện để tốt hơn.

4. Thông tin bảo mật kém

Đây là một vấn đề khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình kinh doanh của tổ chức giáo dục. Bởi lẽ một khi dữ liệu khách hàng của trung tâm bị lộ hoặc rò rỉ ra ngoài, các đối thủ cạnh tranh có thể đánh cắp học viên và khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.

5. Trung tâm đào tạo không tận dụng việc chuyển đổi số 

Nếu ban quản lý không số hoá trung tâm đào tạo của mình thì lợi thế cạnh tranh của tổ chức sẽ giảm một cách đáng kể. Hiện nay, nhiều trung tâm đã triển khai nền tảng dạy học trực tuyến vào chương trình giảng dạy, giúp tiếp cận nhiều học viên từ nhiều thành phố khác nhau hơn bao giờ hết. Một số trung tâm sẽ tiến hành đào tạo online toàn bộ, những trung tâm còn lại thì áp dụng phương pháp Blended Learning

Blended learning là xu hướng đào tạo của thời đại ngày nay

Blended learning là xu hướng đào tạo của thời đại ngày nay

Blended Learning là sự kết hợp giữa hai hình thức đào tạo: Giảng dạy trực tiếp và đào tạo kỹ thuật số. Theo một thống kê, 82% học sinh ưu tiên chọn phương pháp học Blended Learning trong môi trường giáo dục. Đây cũng là phương pháp giảng dạy được nhiều chuyên gia giáo dục đánh giá là xu hướng đào tạo hữu ích trong thời đại 4.0, mang lại hiệu quả tối ưu và đáp ứng nhu cầu học tập mọi lúc, mọi nơi của học viên.

>>> Tham khảo thêm: Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến liệu có quan trọng không?

Nền tảng dạy học trực tuyến MGE – Bí kíp giúp trung tâm giáo dục tăng trưởng gấp đôi doanh thu

Sau khi đã phân tích về các vấn đề mà tổ chức giáo dục gặp phải, chắc hẳn bạn cũng đã biết được trung tâm của mình cần cải thiện những gì để tăng hiệu quả kinh doanh rồi đúng không? Một khi nhìn ra được những thiếu sót kể trên, đây là lúc bạn áp dụng những bí kíp sau để thu hút học viên một cách đáng kể. Khi trung tâm tiến hành số hoá việc kinh doanh của mình, khả năng thu hút nhiều học viên ở các miền, tỉnh khác sẽ cao hơn rất nhiều, từ đó doanh thu sẽ tăng trưởng gấp đôi.

Trung tâm nên ứng dụng nền tảng dạy học trực tuyến vào việc giảng dạy 

Trung tâm nên ứng dụng nền tảng dạy học trực tuyến vào việc giảng dạy

Hệ thống đào tạo trực tuyến MGE được phát triển bởi MangoAds với sứ mệnh là người bạn đồng hành với tổ chức giáo dục trên con đường phát triển kinh doanh. MGE cung cấp giải pháp đào tạo toàn diện trên nền tảng app, website giúp tổ chức đáp ứng các nhu cầu đào tạo phát triển, hỗ trợ các trung tâm giảng dạy xây dựng khoá học một cách hiệu quả và bán khóa học trực tuyến tiện lợi, dễ dàng hơn. Trải nghiệm học tập của học viên sẽ tuyệt vời hơn bởi việc học online lúc này không khác gì với học offline.

1. Tận dụng hiệu quả dữ liệu học viên cho các chiến dịch marketing

Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm cùng hệ thống tích hợp các tính năng ưu việt, MangoAds đảm bảo sẽ tư vấn và hỗ trợ trung tâm nhiệt tình trong quá trình xây dựng chiến dịch Marketing. MGE có nhiều loại hình marketing khác nhau giúp tổ chức giáo dục dễ dàng thiết kế chiến dịch quảng cáo theo đa dạng phương thức hấp dẫn và hiệu quả, chẳng hạn như: Social Marketing, Email marketing,…

MGE hỗ trợ đắc lực cho trung tâm trong việc triển khai chiến dịch Marketing

MGE hỗ trợ đắc lực cho trung tâm trong việc triển khai chiến dịch Marketing

Ngoài ra MGE còn tích hợp Google Analytics và Google Tag Manager, cho phép quản trị viên xem và phân tích hành vi của người dùng trong thời gian thực. Hệ thống sẽ hỗ trợ theo dõi dữ liệu người dùng, lúc này bạn sẽ biết được có bao nhiêu click vào khoá học, khoá học nào được thêm vào giỏ hàng hay được mua nhiều nhất,… Nhờ những số liệu này, trung tâm của bạn từ đó sẽ đưa ra kế hoạch Marketing thích hợp hơn.

2. MGE cho phép trung tâm xây dựng bài giảng một cách trực quan

MGE cung cấp cho người dạy các công cụ để tạo ra nội dung bài học phong phú, hấp dẫn như: Video, hình ảnh, tài liệu tải về, chức năng livestream, xây dựng bài kiểm tra trực tuyến… với mục đích là gia tăng tính tương tác, cải thiện mức độ hiểu bài, để học viên có thể dễ dàng nhớ lại những gì họ đã học.

3. Quản lý các khoá học thuận tiện, linh hoạt

Với nền tảng MGE, bạn có thể chia những khóa học theo danh mục, chẳng hạn như: Khoá học Kế toán, khoá học Microsoft Office, Marketing,… Ngoài ra, bạn cũng có thể quản lý và sắp xếp các khoá học theo nhóm, như: Khoá học sắp ra mắt, khoá miễn phí,…

4. Nền tảng bảo mật tuyệt đối, tránh việc bị rò rỉ thông tin khách hàng

Hệ thống MGE được trang bị bảo mật tuyệt đối, tránh rò rỉ dữ liệu

Hệ thống MGE được trang bị bảo mật tuyệt đối, tránh rò rỉ dữ liệu

Ngoài việc trung tâm sở hữu một server riêng, nền tảng dạy học trực tuyến MGE còn trang bị công nghệ bảo mật trong ứng dụng để chống tải và sao chép nội dung kiến ​​thức mà trung tâm và học viên tích lũy được, và thông tin học viên cũng được bảo mật. Với tính năng hạn chế thiết bị đăng nhập, bạn không cần phải lo việc nhiều người cùng chia sẻ một tài khoản, điều này sẽ tối ưu việc kinh doanh của tổ chức hơn. 

Tổng kết

Như vậy, bài viết đã nêu ra những vấn đề mà trung tâm gặp phải trong việc thu hút học viên và gia tăng lợi nhuận, đồng thời cũng chỉ ra được lợi ích của nền tảng dạy học trực tuyến mang lại cho các tổ chức giáo dục. Hy vọng với bài viết này, trung tâm đào tạo của bạn sẽ tìm ra đúng hướng đi cho mình để tổ chức ngày một phát triển hơn.

Giới thiệu hệ thống MGE cho doanh nghiệp

Về tác giả

Hieu Nguyen

Liên hệ với chúng tôi