Tiết lộ cách quản lý hiệu suất hiệu quả trên mô hình làm việc từ xa

Tiết lộ cách quản lý hiệu suất hiệu quả trên mô hình làm việc từ xa

Doanh nghiệp áp dụng mô hình làm việc từ xa (Hybrid working) không còn quá xa lạ trong xã hội công nghệ hiện đại. Đây không còn là vấn đề khó khăn, hơn hết tiềm năng của mô hình này ngày càng được khai phá và phát triển rộng rãi. Vậy doanh nghiệp đã làm thế nào để cân bằng tốt các giá trị sản phẩm đầu ra trong môi trường làm việc này? Sau đây hãy cùng khám phá cách quản lý hiệu suất doanh nghiệp từ xa và lợi ích mà hệ thống đào tạo trực tuyến mang lại cho mô hình này nhé!

Thiết lập mục tiêu công việc

Để đảm bảo quản lý hiệu suất hiệu quả, các nhà kinh doanh cần đặt ra mục tiêu cho doanh nghiệp bao gồm: Mục tiêu lớn hằng năm, mục tiêu cho từng kỳ và cuối cùng là mục tiêu cho mỗi tuần hoặc mỗi khoảng thời gian làm việc ngắn. Điều này giúp nhân viên chia nhỏ các kết quả công việc cần đạt được, dễ dàng hoàn thành đúng tiến độ và cảm thấy thoải mái làm việc hơn so với việc chỉ đề ra một mục tiêu chung quá lớn, bất khả thi, khó nắm bắt và khó đạt được.

Chia nhỏ các mục tiêu hợp lý giúp nhân viên dễ dàng hoàn thành đúng tiến độ

Chia nhỏ các mục tiêu hợp lý giúp nhân viên dễ dàng hoàn thành đúng tiến độ

Nếu chia nhỏ mục tiêu hợp lý, nhân viên cảm thấy dễ thực hiện và thường sẽ nỗ lực hơn nhằm hoàn thành tốt các tiêu chí. Song song đó, việc rút ngắn khung thời gian hoàn thành mục tiêu rất có ích, không chỉ thúc đẩy năng suất công việc, mà còn khiến nhân viên không bị nhầm lẫn đây là một nhiệm vụ khó thực thi khi khung thời hạn quá dài, dễ đâm ra tình trạng trì hoãn và nghỉ việc.

Đồng thời, doanh nghiệp cần chắc chắn ý định đằng sau mục tiêu đưa ra. Ý định đằng sau một dự án là rất quan trọng. Nếu nhân viên hiểu lý do tại sao họ phải hoàn thành mục tiêu đó thì họ sẽ ở tâm thế tốt nhất để xoay chuyển dự án khi cần và mang lại kết quả mong muốn. Cách tốt nhất là cùng tổ chức một cuộc thảo luận về mục tiêu và đạt được sự đồng thuận từ cả hai phía ban lãnh đạo và nhân viên.

Chú trọng vào kết quả, thay vì tiến trình làm việc

Dù cho tiến trình công việc có bị thay đổi khác với bản kế hoạch ban đầu, thì kết quả cuối cùng vẫn là quan trọng nhất. Sẽ có nhiều khác biệt khi bắt đầu thực hiện dần dần từ những mục tiêu chia nhỏ. Vì thế, doanh nghiệp nên chú trọng tới kết quả mà nhân viên đạt được có đúng mục tiêu ban đầu hay không, mặc dù tiến trình hoàn thiện có khác so với kế hoạch, cũng không nên chèn ép, rập khuôn hay độc đoán trong bất kỳ một quá trình nào.

Chú trọng vào kết quả thay vì tiến trình công việc

Chú trọng vào kết quả thay vì tiến trình công việc

Theo dõi tiến độ nhân viên

Bên cạnh việc đặt ra mục tiêu rõ ràng, thì điều quan trọng nhất của các nhà lãnh đạo từ xa là theo dõi tốt tiến độ của nhân viên đang hướng đến các mục tiêu đó. Đầu tiên, hãy đảm bảo nhân viên có trải nghiệm và những đãi ngộ tốt trong công việc, đây là nguyên nhân chính khiến họ nỗ lực và làm việc tích cực hơn, cố gắng nâng cao chất lượng của các sản phẩm đầu ra. Họ sẽ làm việc vì thật sự yêu thích và tìm cách để hoàn thành tốt chỉ tiêu.

Tiếp đến, kiểm tra tiến độ các cá nhân thường xuyên và theo nhiều cách khác nhau hằng tuần, hoặc mỗi tháng, tìm hiểu tốc độ hoàn thành công việc, theo sát được kết quả chỉ tiêu cũng như nắm bắt kỹ năng chuyên môn của từng người, góp ý, khen thưởng, đặt ra những bảng ưu khuyết điểm và các phương pháp cải thiện song song nhằm giúp họ nâng cao hiệu suất.

Theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên thường xuyên

Theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên thường xuyên

Tuỳ theo mong muốn của mỗi thành viên mà ban lãnh đạo chọn cách kiểm tra họ thông qua đặt lịch họp riêng tư từ trước hay qua bảng báo cáo của một nhóm thành viên gửi về. Phần lớn nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu họ được kiểm tra theo từng nhóm, tránh đi cảm giác bị đào sâu hay dò hỏi quá nhiều từ ban lãnh đạo. Một số nhân viên khác lại mong muốn sự bảo mật, riêng tư, họ cần được trình bày và kiểm tra chỉ với riêng ban lãnh đạo mà không có bất kỳ đồng nghiệp nào khác, họ muốn được nghe những góp ý chân thành trong thầm lặng.

Cuối cùng, hãy truyền đạt lại tiến độ chung cho toàn thể công ty, các thay đổi trong tiến trình của dự án cần được thông báo lại cho cả nhóm, đặc biệt là những thành viên có liên quan hoặc bị ảnh hưởng, đồng thời để chúc mừng những người đạt được thành tựu tốt.

Làm việc thành tiếng – “Work out loud”

Bí quyết giúp doanh nghiệp tăng cao hiệu suất là áp dụng phương pháp “Work out loud”. Đây là cách thức mà công ty kỳ vọng nhân viên thường xuyên cởi mở chia sẻ về tiến trình làm việc của họ, thể hiện tự tin với những công trạng đạt được cũng như yêu cầu quyền trợ giúp khi họ gặp khó khăn, trở ngại trong công việc. Điều này không chỉ giúp tăng tính đoàn kết, thấu hiểu, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa ban lãnh đạo và nhân viên, mà còn hỗ trợ các nhà quản lý có thể nắm bắt tình hình, theo dõi tốt tiến độ nhân lực và hiệu suất doanh nghiệp đạt được.

Mỗi nhóm cần được tổ chức buổi trò chuyện online ngắn hằng tuần hoặc hằng tháng, đây là lúc giúp họ cập nhật, chia sẻ những thách thức, khó khăn cũng như thống kê tổng quan quá trình tham gia công việc. Đồng thời xem xét toàn bộ các bảng đánh giá về những thay đổi, tiến triển của họ trong công ty.

Làm việc thành tiếng - “Work out loud”

Làm việc thành tiếng – “Work out loud”

Đưa ra những phản hồi tích cực và nhanh chóng

Bước tiếp theo, doanh nghiệp cần đưa ra những phản hồi về hiệu suất được một cách rõ ràng, tích cực và mang tính xây dựng, đóng góp những lời khuyên hữu ích dễ nghe, dễ tiếp cận và hướng nhân viên đến sự thay đổi tốt hơn, không chỉ trích hay hạ bệ, khiến họ cảm thấy bị gò ép hay uy hiếp, làm giấu đi những cảm nhận thành thật đối với doanh nghiệp.

Đồng thời, các nhà lãnh đạo cần chú trọng lắng nghe, xem xét cảm giác, cảm xúc, quan điểm và sự bế tắc của nhân viên trong lúc họ cố gắng hoàn thành công việc, sau đó là cộng tác đưa ra các giải pháp. Đạt được thỏa thuận với nhân viên nhằm tăng sự hài lòng của họ với việc làm, tạo động lực, thúc đẩy nhân viên cố gắng, từ đó xây dựng tính cam kết, nhân viên sẽ nỗ lực đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu mà doanh nghiệp đề ra.

Bên cạnh tính tích cực thì những phản hồi còn cần đạt độ thông báo nhanh chóng và thường xuyên. Điều này giúp tăng nhanh năng suất công việc, khiến nhân viên dễ dàng nắm bắt nhanh các ưu nhược điểm, từ đó mau chóng cải thiện công việc tốt hơn. Đồng thời, giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt tình hình nhân sự trong nội bộ công ty cũng như hạn chế đi tình trạng trì trệ công việc, mãi vẫn chưa tiếp cận luồng thông tin và nhận xét mới để thay đổi bản thân kịp tiến độ dự án.

Lắng nghe nhân viên và đưa ra các phản hồi mang tính xây dựng

Lắng nghe nhân viên và đưa ra các phản hồi mang tính xây dựng

Cung cấp đào tạo nhân sự trên hệ thống đào tạo trực tuyến

Cuối cùng, doanh nghiệp cần song song cung cấp một nền tảng đào tạo nhân sự chất lượng nhằm ngày càng nâng cao hiệu suất công việc, thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến uy tín. Chú trọng vào quy trình phổ cập, hướng dẫn và nâng đỡ nhân viên tiếp thu những kiến thức chuyên ngành. Xem xét về quy mô, đồng thời thiết lập lộ trình giảng dạy, đào tạo nhân sự chuyên sâu nhằm quản lý hiệu suất hiệu quả. Điều này không những giúp xây dựng nên một đội ngũ nhân sự tài giỏi, chuyên môn, chuẩn mực đạo đức cao mà còn làm bàn đạp cho doanh nghiệp phát triển vững mạnh trong tương lai.

MGE tự hào là hệ thống đào tạo trực tuyến với công nghệ hiện đại đem đến những trải nghiệm tiêu dùng thỏa mãn nhất, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu trong công cuộc cung cấp nền tảng đào tạo nhân sự nói riêng và quản lý hiệu suất hiệu quả nói chung.

Bằng không gian lưu trữ dữ liệu rộng rãi, tính cá nhân hóa lộ trình học, tổ chức dễ dàng các cuộc họp, cuộc gọi nhóm, sử dụng video, hình ảnh trực tuyến để truyền tải thông tin, tính năng phân chia phòng ban, đội nhóm, giao diện thân thiện, dễ nhìn, dễ sử dụng, đồng hành cùng chương trình kiến thức đa dạng, các khung thiết kế minigame, đố vui phong phú, tăng sức hấp dẫn cho quá trình theo đuổi công việc. MGE trở thành phần mềm nhân sự trực tuyến tiềm năng cho mọi doanh nghiệp với mô hình làm việc từ xa.

Hệ thống đào tạo trực tuyến MGE- Phần mềm tiềm năng cho mọi doanh nghiệp

Hệ thống đào tạo trực tuyến MGE- Phần mềm tiềm năng cho mọi doanh nghiệp

Lời kết

Thông qua bài viết này, mong rằng các nhà lãnh đạo đã có cái nhìn mới hơn cho các phương pháp quản lý hiệu suất trong mô hình làm việc từ xa, cũng như tìm kiếm thành công hệ thống đào tạo trực tuyến hữu ích hỗ trợ doanh nghiệp. Chúc doanh nghiệp đạt được nhiều sức khỏe và thành công trên con đường kinh doanh.

>>> Hybrid working – mô hình làm việc của thời đại 4.0

Nền tảng đào tạo trực tuyến MGE dành cho nội bộ doanh nghiệp

Về tác giả

Hieu Nguyen

Liên hệ với chúng tôi