Những giải pháp marketing khóa học trực tuyến để thu hút học viên

Những giải pháp marketing khóa học trực tuyến để thu hút học viên

Bất cứ hình thức đào tạo nào từ học trực tiếp hay trực tuyến đều cần có sự hỗ trợ của hoạt động marketing để nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu, thu hút thêm các học viên mới góp phần thúc đẩy sự phát triển của trung tâm và tạo doanh thu ổn định. Cùng tìm hiểu các giải pháp hỗ trợ marketing được tích hợp sẵn trong hệ thống learning management system MGE. 

Hạn chế về marketing khi sử dụng nền tảng giảng dạy chung hiện nay

Nhóm khách hàng mà các trung tâm đào tạo hướng đến rất đa dạng: học sinh, sinh viên, phụ huynh, người đi làm,… Mỗi trung tâm sẽ chọn cho mình một vài nhóm đối tượng nhất định nhưng mục tiêu marketing của họ đều nhằm phủ rộng thương hiệu của mình để nhiều người biết đến, gia tăng số lượng học viên mà phát triển nguồn doanh thu.

Các nền tảng chung không hỗ trợ marketing

Các nền tảng chung không hỗ trợ marketing

Việc điều chỉnh chiến lược marketing sẽ linh hoạt để phù hợp với ngân sách và điều kiện thực tế, quy mô của trung tâm đào tạo. Khó khăn của trung tâm đào tạo hiện nay chính là muốn thu hút nhiều học viên tiềm năng mà không cần đổ quá nhiều tiền vào quảng cáo.

Bên cạnh đó, hệ thống website sử dụng cho việc đào tạo trực tuyến hiện tại của một vài trung tâm không hỗ trợ nhiều cho marketing: chưa được tối ưu để thu traffic tự nhiên, chưa tích hợp công cụ tracking dữ liệu. Đồng nghĩa với dù muốn hay không trung tâm vẫn phải bỏ ra 1 khoản để nâng cấp website hoặc xây dựng thêm 1 nền tảng hỗ trợ hoạt động quảng bá thu hút học viên.

Giải pháp marketing thu hút học viên từ nền tảng learning management system MGE

Sử dụng quảng cáo pop-up

Quảng cáo pop-up

Quảng cáo pop-up

Pop-up là một trong những công cụ tối ưu hóa chuyển đổi, giúp bạn thu thập dữ liệu khách hàng nhanh chóng, tăng doanh số bán hàng, hướng dẫn khách truy cập, liên hệ với khách hàng tiềm năng, v.v. Một quảng cáo pop-up có thể thực hiện các nhiệm vụ như:

Thu thập dữ liệu khách hàng: Website dạy học trực tuyến của bạn có lượng truy cập ổn định, bạn sẽ cần tạo form đăng ký cho phép người dùng để lại địa chỉ email nhằm nhận thông tin, chương trình khuyến mãi, hay đăng ký khóa học. Với danh sách email này, người dùng có thể tận dụng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tăng tốc hành trình của người mua .

Quảng bá nội dung cụ thể. Mục đích chính của pop-up là tạo ra khách hàng tiềm năng, nhưng trung tâm có thể tận dụng để quảng cáo khóa học, những bộ tài liệu chuyên môn do trung tâm tự biên soạn. Những nội dung này vừa thể hiện chuyên môn, và chính là những đáp án mà khách hàng đang cần. 

Nền tảng learning management system MGE cho phép trung tâm tạo các pop-up theo mục đích. Với sự xuất hiện của pop-up dù để thu thập dữ liệu, quảng bá nội dung của website hay thúc đẩy chuyển đổi, ững người truy cập sẽ không còn cảm thấy bối rối không biết phải làm gì trên web.

>>> Chuyển đổi số – Con đường tất yếu của các trung tâm đào tạo

Chia sẻ nguồn kiến thức mở

Việc ngày càng nhiều cơ sở giáo dục, trung tâm đào tạo ra đời không chỉ mang đến cho người học nhiều lựa chọn hơn, đồng thời cũng tạo ra môi trường cạnh tranh khốc liệt giữa những cơ sở, trung tâm này. Người học thường phải cần nhiều thời gian để cân nhắc lựa chọn môi trường đào tạo chất lượng dựa trên những thông tin, phản hồi từ cả phía trung tâm và học viên trước đó. Nếu trung tâm không đưa ra phương pháp marketing khóa học có khả năng tác động đến hành trình khách hàng sẽ bỏ lỡ cơ hội phát triển nguồn học viên và gia tăng doanh thu.

Tạo khóa học cộng đồng

Tạo khóa học cộng đồng

Ngoài việc sử dụng các quảng cáo pop-up để định hướng người dùng trên website, MGE còn gợi ý một phương pháp marketing hiệu quả. Đó chính là chia sẻ kiến thức. Với MGE bạn có 2 cách để chia sẻ:

Thông qua blog được tối ưu SEO. Trung tâm có thể đăng các bài chia sẻ kiến thức, tips học tập hiệu quả để thu hút một lượng lớn đọc giả cho website. Blog chuẩn SEO, tối ưu tốc độ tải trang giúp những bài viết này dễ dàng đạt thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Nhờ đó, trung tâm sẽ thu về lượng traffic tự nhiên là những khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến các thông tin được đăng tải.

Thông qua các bài giảng mẫu công khai với cộng đồng. Người dùng luôn muốn trải nghiệm thử các khóa học của trung tâm để tự mình đánh giá chất lượng trước khi lựa chọn đăng ký một khóa đào tạo trả phí do trung tâm cung cấp. MGE giúp trung tâm xây dựng một vài khóa học, bài giảng cơ bản dưới dạng nguồn kiến thức mở. Những bài học này không cần đăng ký tài khoản vẫn có thể trải nghiệm và bình luận cảm nhận của mình. Bài học mở nhận được nhiều phản hồi tích cực chính là hình thức marketing hiệu quả và tự nhiên nhất, vừa nâng cao hình ảnh trung tâm đồng thời thu hút thêm nhiều học viên mới.

Tracking dữ liệu học viên

Với hoạt động marketing, dữ liệu học viên là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của mỗi chiến dịch quảng cáo. Trung tâm sở hữu cơ sở dữ liệu về học viên hoặc khách hàng tiềm năng càng đa dạng sẽ giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo, gia tăng tỷ lệ đăng ký mua khóa học trực tuyến hoặc các hoạt động khác.

Tracking dữ liệu dễ dàng

Tracking dữ liệu dễ dàng

Hệ thống MGE cho phép trung tâm tracking dữ liệu dưới hình thức theo vết người dùng trên website hoặc app. Dựa trên các hành động đăng nhập, xem khóa học hay tương tác với những bài giảng thử nghiệm trên hệ thống, trung tâm sẽ thu tập dữ liệu khách hàng, học viên theo từng phễu hành vi. Từ những dữ liệu học viên, khách hàng tiềm năng này, trung tâm sẽ xây dựng được những cách remarketing hiệu quả nhằm thúc đẩy học viên tiếp tục với các khóa học nâng cao, hay để khách hàng tiềm năng thực hiện hành động đăng ký khóa học.

Với công cụ Google Analytics và Google Tag Manager được tích hợp sẵn trên nền tảng MGE, trung tâm có thể theo dõi trong vòng 3 tháng gân đây nhất những khóa học nào đang thu hút sự quan tâm, khóa học nào được thêm vào giỏ hàng nhiều nhất… Từ những thống kê dữ liệu, bạn sẽ xác định được những nội dung nào cần phát triển thêm, những nội dung nào cần tập trung làm các chương trình khuyến mãi thúc đẩy hoàn thành chuyển đổi.

Email marketing

Trong digital marketing, email marketing là một trong những kênh quảng cáo mang lại hiệu quả và doanh thu cao nhất, nhờ khả năng điều hướng nội dung và tiếp cận khách hàng theo hình thức cá nhân hóa. Theo số liệu thống kê, số người sử dụng email trên toàn thế giới khoảng 2,9 tỷ người, tức là có đến 92% người sử dụng email trên Internet. Vì thế, trung tâm đào tạo nên đưa kênh email marketing vào chiến lược marketing càng sớm càng tốt. 

Dễ dàng thực hiện chiến dịch email marketing

Dễ dàng thực hiện chiến dịch email marketing

Dựa trên các thông tin khách hàng thu thập được từ quảng cáo popup hay chia sẻ khóa học mở, đăng ký mua khóa học…, trung tâm đã sở hữu một khối lượng email đủ lớn để tiếp tục thực hiện chiến dịch marketing của mình. Hệ thống MGE được tích hợp tính năng Email marketing. Không cần tốn thời gian để viết và gửi email cho từng khách hàng, trung tâm có thể thiết lập một loạt các chiến dịch email tự động, phù hợp với từng nhóm khách hàng, học viên.

Hi vọng với những chia sẻ trên các trung tâm sẽ tìm cho mình được giải pháp hữu hiệu để tăng lượng học viên và doanh thu như ý. Để tìm hiểu thêm thông tin về hệ thống MGE vui lòng xem tại đây.

Về tác giả

Hieu Nguyen

Liên hệ với chúng tôi