Làm sao để xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến hiệu quả?

Làm sao để xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến hiệu quả?

Sau đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã triển khai xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến như một giải pháp đảm bảo việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự được diễn ra thông suốt. Tuy nhiên, giữa vô vàn các hệ thống LMS, lựa chọn triển khai một nền tảng đem lại hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp là điều tương đối khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra các tiêu chí giúp doanh nghiệp xây dựng và triển khai hệ thống elearning hiệu quả.

4 cách xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến hiệu quả

Xây dựng hệ thống LMS đa nền tảng

Doanh nghiệp nên xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến đa nền tảng

Doanh nghiệp nên xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến đa nền tảng

Với sự phát triển của công nghệ, sở hữu một hệ thống đào tạo online có thể truy cập trên nhiều thiết bị sẽ mang đến lợi thế không nhỏ. Nền tảng MGE bao gồm web học trực tuyến và app đa nền tảng vừa tiết kiệm thời gian, tạo sự linh hoạt, tiện lợi trong việc triển khai đào tạo nội bộ. Nhân viên có thể lựa chọn tham gia training ở bất cứ đâu chỉ cần thiết bị di động có thể kết nối mạng. Chủ động xây dựng và phát triển hệ thống elearning đa nền tảng sẽ giúp việc triển khai đào tạo nội bộ được tối ưu ngay từ khi áp dụng.

Phát triển văn hóa học tập trong doanh nghiệp

Việc phát triển hệ thống đào tạo đa nền tảng chỉ thực sự phát huy được hiệu quả khi doanh nghiệp hình thành được nền văn hóa học tập trong nội bộ tổ chức. Với hệ thống MGE doanh nghiệp có thể dễ dàng hình thành thói quen sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến như 1 cách để tìm kiếm thông tin, kiến thức hỗ trợ tối đa cho công việc. Chẳng hạn như nhân viên sale có thể nhanh chóng cập nhật thêm thông tin, tính năng mới của sản phẩm, cách thuyết phục khách từ những USP của sản phẩm. Hoặc nhân viên marketing sẽ không bỏ lỡ các xu hướng quảng bá mới trên thị trường.

Doanh nghiệp cần xây dựng văn hóa học tập nhằm phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống đào tạo trực tuyến

Doanh nghiệp cần xây dựng văn hóa học tập nhằm phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống đào tạo trực tuyến

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần tạo cộng đồng tăng sự tương tác trên hệ thống đào tạo. Trên hệ thống đào tạo trực tuyến MGE, doanh nghiệp có thể tạo diễn đàn thảo luận ngay dưới mỗi bài giảng. Tại đây, nhân viên có thể chia sẻ những thắc mắc, các thành viên khác hoặc người tạo nội dung khóa học có thể giải thích hoặc đưa ra quan điểm cá nhân. Ngoài ra, MGE còn tích hợp blog chuẩn SEO giúp các thành viên có thể chia sẻ những kiến thức thú vị trong quá trình làm việc.

>>> Xây dựng văn hóa học tập thông qua hệ thống moodle LMS cho doanh nghiệp

Đảm bảo tính cá nhân hóa khi triển khai nền tảng elearning

Mỗi nhân viên sẽ có tốc độ tiếp nhận kiến thức khác nhau, việc xây dựng hệ thống đào tạo đáp ứng yêu cầu này sẽ giúp quá trình nâng cao kiến thức, kỹ năng hiệu quả hơn. Doanh nghiệp có thể phân bố nội dung học tập phù hợp theo năng lực của từng nhóm nhân viên. Nhờ đó, nhân viên sẽ cảm thấy không bị áp lực khi khối lượng kiến thức mới quá sức so với khả năng tiếp nhận của mình. Để cá nhân hóa người dùng trong nền tảng, doanh nghiệp cần xác định:

  • Người dùng là ai, họ bao gồm các nhóm nào, đặc tính ra sao? 
  • Xây dựng hệ thống LMS có thể giúp nhân viên xác định rõ được lộ trình thăng tiến của bản thân.

Hệ thống LMS cần phản ánh thương hiệu và có chiến lược quảng bá hiệu quả

Đào tạo là một cách giúp doanh nghiệp tăng cường sức mạnh nội tại, củng cố giá trị cốt lõi hướng tới. Những nội dung bài giảng cần phản ánh được hình ảnh thương hiệu, vừa giúp nhân viên hiểu rõ văn hóa, tầm nhìn sứ mệnh của doanh nghiệp. Một trong những biện pháp để tạo dấu ấn thương hiệu là sử dụng các bộ nhận diện như logo, màu sắc chủ đạo. 

Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược truyền thông cho hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến

Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược truyền thông cho hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến

Ngoài việc tạo dấu ấn thương hiệu trong từng nội dung đào tạo, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược quảng bá nền tảng một cách hiệu quả. Doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông nội bộ, truyền thông thương hiệu về văn hóa học tập của công ty.

Đầu tư xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến mang ý nghĩa chiến lược lâu dài, phục vụ cho sự phát triển toàn bộ của doanh nghiệp. Vì vậy, nếu gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong việc triển khai đào tạo trực tuyến, hoặc bạn đang tìm kiếm 1 hệ thống training online hiệu qua, liên hệ với MGE ngay để được hỗ trợ tốt nhất.

>>> Những điều cần biết khi xây dựng hệ thống LMS

Về tác giả

Hieu Nguyen

Liên hệ với chúng tôi