Đào tạo nhân viên bất động sản rất quan trọng đối với các công ty chuyên môi giới, kinh doanh bất động sản. Các nhân viên mới thường đến từ nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau, có thể thấy rằng họ có thể đã hoặc chưa có kinh nghiệm trong việc môi giới, tiếp thị và giao tiếp với khách hàng tiềm năng. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến doanh số của công ty. Và thậm chí, ngay cả những nhân viên đã có kinh nghiệm trước đó cũng có thể gặp các tình huống khó khăn trong quá trình mua bán, giao dịch bất động sản nếu không được trang bị, bổ sung, cập nhật thêm các kiến thức mới về chuyên ngành. Họ cần trải qua các khóa đào tạo để hiểu được xu hướng thị trường trong lĩnh vực đất đai, nhà ở. Vì vậy, việc đào tạo nhân sự cho ngành bất động sản luôn cần được đổi mới và cập nhật thường xuyên. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 6 tips đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp bất động sản, hãy lướt xuống nhé!
6 tips đào tạo chuyên viên ngành bất động sản
Để giúp nhân viên của mình sẵn sàng thực hiện các hoạt động kinh doanh bất động sản, doanh nghiệp có thể thực hiện các khóa học gồm các nội dung hoặc vấn đề liên quan đến:
1. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và triển vọng
Bất động sản là một trò chơi của nhiều con số và doanh nghiệp muốn tồn tại phải dựa trên cách họ theo dõi và tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Ngoài ra, việc mua bán bất động sản có thể là một quá trình lâu dài vì mỗi khách hàng tiềm năng đang ở những giai đoạn tìm kiếm bất động sản khác nhau. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cần đào tạo nhân viên hoặc thậm chí các đại lý bất động sản trực thuộc doanh nghiệp về cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và giữ khách hàng tham gia trong suốt quá trình bằng cách tạo ra một kết nối tình cảm, nồng nhiệt với họ.
2. Kỹ năng giao tiếp cơ bản
Giao tiếp là một nghệ thuật đòi hỏi sự đào tạo và thực hành thường xuyên, đặc biệt trong ngành bất động sản, các nhân viên cần phải gửi những thông điệp cụ thể đến khách hàng để họ có thể hiểu và cảm thấy an toàn khi chọn doanh nghiệp.
Đào tạo nhân viên có khả năng giao tiếp hiệu quả sẽ giúp họ tự tin trong việc xử lý mọi vấn đề, dễ dàng tương tác với khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ cảm nhận được mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp và an tâm chọn công ty của bạn. Từ đó, đem lại lợi nhuận và danh tiếng cho doanh nghiệp.
3. Ứng dụng công nghệ trong ngành bất động sản
Công nghệ xuất hiện hầu hết trong mọi lĩnh vực và bất động sản cũng vậy. Thực tế cho thấy, việc ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp và các nhà môi giới dễ dàng giới thiệu các tài sản nhà đất của họ cho người mua. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu biết về công nghệ. Đối với một số nhân viên, nó có thể đơn giản như việc dạy học vận hành một số ứng dụng trên di động hoặc website, nhưng với một số người khác, điều này là không thể. Do đó, việc đào tạo chuyên viên bất động sản hiểu biết, nắm vững về các công cụ sẽ giúp họ thao tác dễ dàng hơn.
4. Dịch vụ đăng kê bất động sản (MLS – Multiple listing service)
MLS là dịch vụ đăng kê bất động sản, nói cách khác đó là một danh sách liệt kê bất động sản ở các quốc gia hoặc thành phố khác nhau. Đây là nguồn dữ liệu mở và được cập nhật thường xuyên, nhờ đó, các doanh nghiệp hoặc nhà môi giới bất động sản có thể hợp tác, chia sẻ thông tin, tiền hoa hồng, tạo thuận lợi cho việc niêm yết giá bất động sản. Do đó, các nhân viên mới, thậm chí các nhân viên cũ có thể chưa bao giờ nhìn thấy cơ sở dữ liệu này trước đó, nên việc đào tạo chuyên viên kinh doanh bất động sản về cách sử dụng hệ thống này là rất quan trọng và cần thiết.
5. Lập kế hoạch và quản lý thời gian
Thông thường, chuyên viên kinh doanh bất động sản thường rất bận rộn. Họ thường xuyên gặp khách hàng để trao đổi về các tài sản nhà đất, do đó, để có thể kiểm soát được quỹ thời gian làm việc, nhân viên cần nên biết cách lập kế hoạch và quản lý thời gian một cách chặt chẽ và hiệu quả.
Việc đào tạo nhân viên về việc quản lý thời gian và tạo lịch trình làm việc giúp họ có một khung thời gian nhất định, hỗ trợ tối ưu trong quá trình làm việc.
6. Khả năng tiếp thị trong lĩnh vực bất động sản
Một trong những bí quyết giúp thành công trong lĩnh vực bất động sản đó là khả năng tiếp thị. Mặc dù sự phát triển của công nghệ làm cho hoạt động tiếp thị trở nên phức tạp, qua nhiều khâu xử lý hơn, nhưng về cơ bản, các nguyên tắc vẫn được giữ nguyên.
Đào tạo các chuyên viên kinh doanh bất động sản không chỉ giúp họ tiếp thị bản thân mà còn về tài sản nhà đất một cách chuyên nghiệp. Điều này giúp họ tự tin tiếp cận các khách hàng tiềm năng theo những cách khác nhau cũng như mở rộng khách hàng của mình, đồng nghĩa với việc đem doanh số về cho công ty.
MGE – hệ thống hỗ trợ đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp bất động sản
Bất động sản là một ngành thay đổi liên tục theo thời gian, do đó, các chuyên viên kinh doanh hoặc môi giới bất động sản cần cập nhật xu hướng, thông tin và kiến thức một cách nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, thời gian của họ thường rất bận rộn nên việc đào tạo truyền thống không khả thi. Do đó, hệ thống đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp bất động sản MGE là một giải pháp hoàn hảo vì:
1. Quản lý và lên kế hoạch giảng dạy dễ dàng
Hệ thống đào tạo trực tuyến MGE giúp các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch giảng dạy một cách bài bản và có hệ thống. Bạn có thể thiết kế các bài học từ đơn giản đến nâng cao, giúp nhân viên của mình có thể nắm vững kiến thức cũ và trau dồi thêm kiến thức mới để phù hợp hơn với tình hình bất động sản hiện tại.
Thêm vào đó, doanh nghiệp có thể quản lý các bài giảng của mình rất dễ dàng, từ đó thêm hoặc chỉnh sửa nội dung bài học phù hợp, cụ thể cho từng đối tượng, phòng ban. Đặc biệt, hệ thống MGE cho phép doanh nghiệp thiết lập các bài test sau mỗi bài giảng, giúp nhân viên củng cố bài học tại thời điểm đó.
2. Theo dõi quá trình và hiệu suất học tập
Hệ thống giảng dạy online MGE không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản trong việc quản lý chương trình chương trình đào tạo dễ dàng và hiệu quả, mà còn giúp chủ doanh nghiệp theo dõi cả quá trình và hiệu suất học tập của nhân viên. Do đó, doanh nghiệp có thể đặt mục tiêu học tập, giúp họ hoàn thiện kỹ năng của mình nhằm phục vụ cho công ty và nâng cao con đường sự nghiệp của bản thân.
Ngoài ra, nhân viên bất động sản cũng có thể tự kiểm tra việc học tập của mình thông qua tỷ lệ phần trăm được hiển thị trên hệ thống. Điều này kích thích khả năng tự học và trau dồi kiến thức cho bản thân. Vì là các bài giảng online, nên nhân viên có thể linh hoạt học tập theo thời gian biểu của bản thân mà không làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc, nhưng vẫn tiếp thu được lượng kiến thức mới và cần thiết cho công việc.
3. Dữ liệu được bảo mật an toàn
Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn dữ liệu của công ty được bảo mật kỹ lưỡng. Do đó, hệ thống MGE được MangoAds trang bị 3 lớp bảo mật, cho phép mọi dữ liệu, bài giảng trên hệ thống được bảo mật toàn diện. Ngoài ra, MGE còn sử dụng Cloud để lưu trữ tài liệu, thông tin nhằm tránh tình trạng bị mất hoặc xóa nhầm.
Việc đào tạo nhân viên liên tục trong bất kỳ ngành nào cũng là điều cần thiết cho sự thành công của doanh nghiệp, không chỉ riêng ngành bất động sản. Đào tạo các chuyên viên bất động sản sẽ mang lại cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và dẫn đến lợi nhuận cho công ty. Cần tìm hiểu thêm về hệ thống đào tạo trực tuyến MGE, liên hệ ngay với MangoAds để được tư vấn và sở hữu sản phẩm ngay nhé!
Đọc thêm: Tạo lợi thế cạnh tranh với nền tảng đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp MGE